Trái tim là động lực liên tục bơm và lưu thông máu trong cơ thể con người, đồng thời là cơ quan quan trọng duy trì sự sống . Vì vậy, đối với con người, trái tim là bộ phận quan trọng nhất giúp phân biệt giữa sự sống và cái chết . Trên ô tô, có thể nói động cơ cũng đóng vai trò tương tự như trái tim. Đó là lý do tại sao việc bảo dưỡng động cơ của bạn một cách ổn định lại quan trọng đến vậy phải không?
Bạn đang sử dụng sản phẩm nào để quản lý động cơ ? Nhiều người sử dụng chất phủ động cơ là chất phụ gia cho dầu động cơ, cùng với dầu động cơ . Lớp phủ động cơ ngăn chặn hiện tượng mài mòn động cơ xảy ra trong khoảng 7 giây khi bạn khởi động xe vì dầu động cơ đã lắng đọng sẽ được phân phối đến tất cả các bộ phận của động cơ . Nó cũng có hiệu quả trong việc giảm tiếng ồn động cơ, cải thiện công suất , cải thiện sự thoải mái khi lái xe và ngăn ngừa lão hóa động cơ.
Tuy nhiên, bạn có biết rằng một số loại sơn phủ động cơ được bán trên thị trường sử dụng ba thành phần chính có hại cho động cơ như parafin clo hóa (CPs), PTFE ( Teflon ) và MoS2 ( molybdenum disulfide ) , không phù hợp với động cơ đốt trong. chất bôi trơn ? Những thành phần này không tốn kém vì nguyên liệu thô được sử dụng trong sản xuất không đắt tiền và quy trình sản xuất không phức tạp , đồng thời chúng dường như mang lại hiệu quả phủ nhanh trong thời gian ngắn nên chúng được sử dụng rộng rãi trong sơn phủ động cơ . Chúng tôi sẽ giải thích những thành phần này ảnh hưởng đến động cơ như thế nào bằng cách so sánh chúng với lớp phủ động cơ Bulls Power không chứa bất kỳ thành phần nào trong ba thành phần chính có hại cho động cơ !
Tại sao paraffin clo hóa (CP) lại có hại cho động cơ ?
Paraffin clo hóa, một thành phần chống mài mòn tiêu biểu, là nguyên liệu thô cho lớp phủ cực áp dùng để bảo vệ máy móc công nghiệp áp suất cao và được đặc trưng bởi lớp phủ kim loại tốt và khả năng bôi trơn tuyệt vời . Khi các thành phần paraffin gốc clo được sử dụng trong lớp phủ động cơ, chúng sẽ bị phân hủy do nhiệt động cơ sinh ra trong quá trình lái xe, tạo ra khí clo . Điều này rất nguy hiểm vì nó thúc đẩy sự ăn mòn các bộ phận của động cơ và quá trình oxy hóa dầu động cơ . Vì lý do này, ngành dầu nhờn trong nước đã quyết định không sử dụng chất parafin clo hóa trong các chất phụ gia chịu cực áp kể từ năm 2011 . Vì vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem sự khác biệt giữa lớp phủ động cơ có chứa parafin gốc clo và lớp phủ động cơ Bulls Power không thêm parafin gốc clo là gì ?
Trong trường hợp các sản phẩm được bổ sung parafin clo hóa có độ ổn định nhiệt độ cao thấp , thời gian gia nhiệt càng lâu thì màu sắc và độ nhớt thay đổi càng nhanh . Điều này được hiểu là ảnh hưởng đến quá trình oxy hóa dầu do các chất có tính axit được giải phóng khi parafin clo hóa bị phân hủy bởi nhiệt . Mặt khác , trong trường hợp lớp phủ động cơ Bulls Power, không chứa bất kỳ chất nào trong số ba chất có hại cho động cơ , kể cả parafin clo hóa , sẽ có sự thay đổi tối thiểu về màu sắc và độ nhớt trong cùng điều kiện .
Không có chất phủ động cơ PTFE ( Teflon ) và MoS2 ( molybdenum disulfide )
PTFE , cho thấy hiệu suất phủ tuyệt vời trong một khoảng thời gian ngắn, là một nguyên liệu thô dạng bột quen thuộc hơn với người tiêu dùng nói chung như lớp phủ chảo rán ‘ Teflon ‘ . Tuy nhiên, vì nó không dễ hòa tan trong dầu nên nó có nhược điểm là tạo thành cặn khi sử dụng làm lớp phủ động cơ . Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên lắc đều sản phẩm trước khi sử dụng lớp phủ động cơ sử dụng PTFE . MoS2 ( molybdenum disulfide ) , giống như PTFE, có đặc tính chống mài mòn tuyệt vời, nhưng ở dạng bột và không hòa tan tốt trong dầu nên là nguyên liệu thô tạo ra cặn .
Trong trường hợp sản phẩm có thêm PTFE , bạn có thể thấy rõ bằng mắt thường rằng chất rắn được lọc qua bộ lọc và vẫn có màu đen . Điều này có thể được hiểu là các sản phẩm được thêm vào PTFE tạo ra cặn có thể gây tắc nghẽn bộ lọc dầu . Mặt khác, trong trường hợp lớp phủ động cơ Bulls Power không chứa PTFE , bạn có thể thấy nó được lọc sạch đến mức có thể nhìn thấy bộ lọc màu trắng .
Bằng cách này, sự kết tủa của PTFE hoặc MoS2 , một nguyên liệu thô rắn, có thể cản trở sự tuần hoàn của dầu động cơ do gây tắc nghẽn bộ lọc dầu . Vì vậy, nếu nguyên liệu thô này được sử dụng làm lớp phủ động cơ, nó có thể có tác dụng mài mòn và bảo vệ trong thời gian ngắn nhưng có thể gây hư hỏng động cơ về lâu dài .
Kiểm tra ba động cơ chính – các thành phần nguy hiểm trong lớp phủ động cơ trước khi sử dụng chúng !
Lớp phủ động cơ Bulls Power là lớp phủ kép gồm các thành phần molypden hữu cơ (AOMC) và nano-fullerene , ngăn ngừa ma sát và mài mòn động cơ, cải thiện khả năng bôi trơn và tăng cường hơn nữa khả năng bảo vệ động cơ . Đặc biệt , bạn có thể yên tâm sử dụng nó vì nó không chứa bất kỳ thành phần nào trong ba thành phần chính có hại cho động cơ – paraffin clo hóa (CP), PTFE ( Teflon ) và MoS2 ( molybdenum disulfide ) .
Lớp phủ động cơ được thêm vào để bảo vệ động cơ ô tô thực ra không gây hư hỏng động cơ, phải không? Trước khi mua một sản phẩm, hãy chắc chắn kiểm tra xem nó có chứa ba thành phần chính có hại cho động cơ hay không !
UgLDBgIQeqj